Trang Nhà

Phước cho những người trọn vẹn trong đường lối mình,
Đi theo luật pháp của Đức Giê-hô-va.
Thi Thiên 119:1.

Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Tin Vui Mừng Lớn (Giới Thiệu)

Giới Thiệu

CHÚA GIÊ-XU MONG MUỐN ĐIỀU GÌ TRONG MÙA GIÁNG SINH NĂM NAY?

"Cha ôi, Con muốn Con ở đâu thì những kẻ Cha đã giao cho Con cũng ở đó với Con, để họ ngắm xem sự vinh hiển của Con, là vinh hiển Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu Con trước khi sáng thế" Giăng 17:24.

Chúa Giê-xu mong muốn điều gì trong mùa Giáng sinh năm nay? Chúng ta có thể thấy câu trả lời trong lời cầu nguyện của Ngài. Chúa Giê-xu cầu xin Đức Chúa Trời điều gì? Lời cầu nguyện dài nhất của Chúa đó là Giăng 17. Đỉnh điểm của điều Ngài mong ước ở trong câu 24.

Giữa vòng những tội nhân không xứng đáng trên thế gian, có những người mà Đức Chúa Trời "đã ban cho Chúa Giê-xu." Đây là những người mà Đức Chúa Trời đã kéo họ đến với Con Ngài (Giăng 6:44, 65). Đây là những Cơ đốc nhân—là những người đã "tiếp nhận" Chúa Giê-xu là Đấng bị đóng đinh và sống lại, và là Chúa và báu vật của đời sống (Giăng 1:12; 3:17; 6:35; 10:11, 17-18; 20:28). Chúa Giê-xu nói rằng Ngài muốn họ ở với Ngài.

Thỉnh thoảng chúng ta nghe người ta nói rằng Đức Chúa Trời dựng nên loài người bởi vì Ngài cô đơn quá. Vì vậy họ nói rằng, “Đức Chúa Trời dựng nên chúng ta để chúng ta ở với Ngài him.” Chúa Giê-xu có đồng ý với ý kiến này không? Đúng, Ngài nói rằng Ngài rất muốn chúng ta ở với Ngài! Đúng, nhưng tại sao? Chúng ta hãy xem phần cuối của câu. Tại sao Chúa Giê-xu muốn chúng ta ở với Ngài?
...để họ ngắm xem sự vinh hiển của Con, là vinh hiển Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu Con trước khi sáng thế.

Đó là cách bày tỏ kỳ lạ về sự cô đơn của Ngài. "Con muốn họ ở với con để họ ngắm xem sự vinh hiển của Con." Thật sự, nó không hề bày tỏ sự cô đơn của Ngài. Nó bày tỏ sự quan tâm của Ngài làm sao để thỏa mãn sự trông đợi của chúng ta, chứ không phải sự cô đơn của Ngài.

Chúa Giê-xu không hề đơn chiếc. Ngài và Đức Chúa Cha và Đức Thánh Linh hoàn toàn vui thỏa trong mối tương giao của Đức Chúa Trời Ba Ngôi. Chúng ta đang khao khát điều gì đó, chứ không phải là Ngài. Và điều mà Chúa Giê-xu muốn trong mùa Giáng sinh này đó là để chúng ta kinh nghiệm những gì mà chúng ta thật sự được dựng nên, đó là để - ngắm xem và chiêm ngưỡng sự vinh hiển của Chúa.

Ồ, như vậy Đức Chúa Trời sẽ khiến cho điều này thấm vào linh hồn của chúng ta! Chúa Giê-xu sẽ khiến chúng ta (Giăng 1:3) thấy sự vinh hiển của Ngài.

Ngay trước lúc bước đến thập tự giá, Chúa đã khẩn cầu những ao ước sâu thẩm nhất của Ngài với Đức Chúa Cha: “Cha ơi, Con ao ước [Con muốn!] rằng họ... cũng ở đó với Con, để họ ngắm xem sự vinh hiển của Con”

Nhưng đó chỉ là một nửa của những gì Chúa Giê-xu mong muốn trong những câu cuối cùng và đỉnh điểm của lời cầu nguyện. Như tôi vừa nói chúng ta được dựng nên để ngắm xem và chiêm ngưỡng sự vinh hiển của Ngài. Có phải đó là điều Ngài muốn - đó có phải không chỉ là ngắm xem sự vinh hiển mà còn kinh nghiệm, nếm trải, vui thỏa, trân trọng, và yêu mến nó? Hãy xem câu 26, câu cuối cùng:
"Con đã tỏ danh Cha ra cho họ, Con lại sẽ tỏ ra nữa, để cho tình yêu thương của Cha dùng yêu thương Con ở trong họ, và chính mình Con cũng ở trong họ nữa."

Đây là phần cuối của lời cầu nguyện. Mục đích cuối cùng của Chúa Giê-xu dành cho chúng ta là gì? Không phải chỉ đơn thuần là ngắm xem sự vinh hiển, nhưng đó là chúng ta yêu Ngài với tình yêu giống như vậy mà Đức Chúa Cha đã dành cho Ngài: "để cho tình yêu thương của Cha dùng yêu thương Con ở trong họ."

Mục đích và ao ước của Chúa Giê-xu đó là chúng ta ngắm xem sự vinh hiển của Ngài, và sau đó chúng ta có thể yêu mến những gì chúng ta thấy bằng chính tình yêu của Đức Chúa Trời đã yêu thương Con. Ở đây không có nghĩa là chúng ta cứ khăng khăng bắt chước tình yêu của Đức Chúa Cha dành cho Con. Ngài muốn nói rằng chính tình yêu của Cha sẽ trở thành tình yêu của chúng ta dành cho Con - có nghĩa là chúng ta yêu Chúa Con với tình yêu của Đức Chúa Cha dành cho Đức Chúa Con. Đây là điều mà Đức Thánh Linh làm khi Ngài hiện diện trong đời sống của chúng ta: Tình yêu dành cho Con bởi Đức Chúa Cha qua Đức Thánh Linh.
Điều mà Chúa Giê-xu muốn trong mùa Giáng Sinh này đó là tất cả những người được chọn họp lại với nhau và có được điều họ mong muốn nhất—đó là ngắm xem sự vinh hiển của Ngài và nếm trải điều đó với chính king nghiệm nếm trải của Cha dành cho Con.

Điều tôi mong ước trong mùa Giáng Sinh năm nay đó là cùng với bạn (với nhiều người khác nữa) nhìn xem Đấng Christ trong sự trọn vẹn của Ngài và chúng ta cùng nhau yêu mến những điều chúng ta chứng kiến bằng một tình yêu vượt trên cả sự yếu kém của loài người. Đây là mục tiêu của bài tĩnh nguyện mùa vọng này. Chúng tôi mong ước được nhìn xem và kinh nghiêm Chúa Giê-xu là Đấng "hiện đến lần thứ nhất", mà chúng ta đang kỷ niệm và "sẽ hiện đến lần thứ hai" mà chúng ta sẽ cùng tham dự.
Đây là điều mà Chúa Giê-xu cầu nguyện cho chúng ta trong mùa Giáng Sinh năm nay: "Lạy Cha, xin hãy tỏ cho họ thấy sự vinh hiển của Con và ban cho họ sự vui mừng trong Con mà Cha cũng có trong con nữa." Ôi, ước mong chúng ta có thể thấy Đấng Christ bằng con mắt của Đức Chúa Trời và  nếm trải Đấng Christ bằng tình yêu của Đức Chúa Trời. Đó chính là bản chất của thiên đàng. Đó chính là tặng phẩm mà Đấng Christ đã dành cho tội nhân, trả giá bằng chính sự chết của Ngài vì chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét